สภาพแวดล้อมของการตลาดและปัจจัยเกี่ยวข้อง

สภาพแวดล้อมของการตลาดและปัจจัยเกี่ยวข้อง

sbobet

สภาพแวดล้อมของการตลาดขึ้นมาของปัจจัยและบังคับที่มีผลกระทบต่อตลาดทั้งหมด บังคับเหล่านี้ได้เช่นเดียวกับแผนก (นอกเหนือจากการตลาดเช่นแผนกการเงินและแผนกทรัพยากรบุคคล) หรือภายนอกเหมือนกับคู่แข่ง ผู้จำหน่าย สถานการณ์ทางเศรษฐกิจ หรือทางการเมือง เพื่อทำความเข้าใจได้ดีขึ้น personals ตลาดแบ่งไว้ในประเภทที่สองคือสภาพแวดล้อมของแมโครและไมโคร-สิ่งแวดล้อม ลองดูที่บางปัจจัยที่สำคัญเกี่ยวข้องในสภาพแวดล้อมทางการตลาดได้

เล่นบอล sbobet แทงบอลออนไลน์ ปลอดภัย

ปัจจัยภายใน:
ทุกแผนกที่เกี่ยวข้องในธุรกิจการจัดการผลกระบวนการตลาดเช่น ตัวอย่างทางการเงินหรืองานวิจัยแผนกในองค์กรขนาดใหญ่ แผนกการตลาดถูกผูกไว้กับเก็บค่าใช้จ่ายของตนเองภายใต้งบประมาณที่กำหนด โดยการจัดการทางการเงิน หรือพิจารณาคำแนะนำจากแผนกวิจัย ในทำนองเดียวกัน ซัพพลายและคอลเลกชันสามารถได้ผลกระทบการตลาดเช่นกัน

ตลาดของลูกค้า:
ชนิดต่าง ๆ ของตลาดลูกค้ารวมถึงผู้บริโภคตลาด (B2C), ตลาดธุรกิจ (B2B), ตลาดรัฐ (B2G) ชนิดใหม่ของตลาดลูกค้ายัง มีเกิดเป็นผลลัพธ์ของโลกาภิวัตน์เช่นตลาดต่างประเทศ แผนกอื่น ๆ ส่วนใหญ่จะถือตลาดเหล่านี้ในทำนองเดียวกัน ทีมการตลาดมีการเยียวยาดังกล่าวทั้งหมดในลักษณะที่แตกต่างกัน ถึงแม้ว่าแคมเปญโฆษณาส่วนใหญ่มีการกำหนดเป้าหมายการตลาดผู้บริโภค ชนิดของตลาดลูกค้ามีผลต่อการตัดสินใจทางการตลาดในทั้ง

การแข่งขัน:
การแข่งขันเป็นผู้ที่มีมากขึ้น และยิ่งอิทธิพลในวิธีการทางการตลาดของบริษัท การแข่งขัน stems จากการธุรกิจที่เสนอผลิตภัณฑ์เดียวกันเป็นคน ธุรกิจมีการแข่งขันนี้ผ่านตลาด โต้ ธุรกิจบางครั้งพยายามมีการตีที่คู่แข่งของพวกเขาในการโฆษณา (แม้ไม่ดี ๆ) ระดับการแข่งขันยังเป็นปัจจัยการเด็ดขาดเมื่อวางบนเท่าใดเพื่อใช้ในการทำการตลาด

ชนิดต่าง ๆ ของ publics:
ปัจจัยสำคัญ microenvironment อีกคือ publics (รัฐบาล ผู้บริโภคความสัมพันธ์ ด้านการเงินหรือสื่อ publics) เหล่านั้นทั้งหมดได้ส่งมีผล (ค่าบวก หรือค่าลบ) ในชื่อเสียงและการตลาดของบริษัท

Demography:
ผู้จัดการการตลาดที่ดีมักจะใช้เวลาในการทำวิจัยประชากรสำหรับผู้บริโภคเป้าหมายของพวกเขามากมาย Demography วิจัยของเพศ อายุ แข่ง หรือสิ่งอื่นที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคได้ธุรกิจระหว่างประเทศมีความกังวลเกี่ยวกับเชื้อชาติต่าง ๆ (Asians, Hispanics ฯลฯ) และความต้องการชุดอื่น ในขณะที่เงื่อนไขเหมือนกับ "baby boomers" หรือ "สร้าง X" ถูกอุปโลกน์เป็นกลุ่มอายุเฉพาะเจาะจงของผู้บริโภค

ปัจจัยทางเศรษฐกิจ:
ตัวแปรทั้งหมดของตลาดเศรษฐกิจเช่นภาวะเงินเฟ้อ อัตราแลกเปลี่ยน นโยบายทางการเงิน และนโยบายการเงินที่ตกอยู่ภายใต้ปัจจัยสภาพแวดล้อมของแมโคร มีผลกระทบต่อธุรกิจทั้งหมด และไม่จำเป็นว่าความพยายามทางการตลาดของตนเองเช่นกัน

ปัจจัยอื่น ๆ:
ปัจจัยแมโครและ microenvironment อื่น ๆ ประการหนึ่งคือตลาดตัวกลางการไว้ใจ ทางการเมืองความมั่นคง (หรือไม่มีเสถียรภาพ), เทคโนโลยีใหม่หรือบังคับธรรมชาติ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น